หลายคนคงจะไม่รู้ ว่า การเป็น gm แล้วมานั่งตอบ กระทู้ของผู้เล่นเนี่ย มันเป็นยังไง
อ๊ะ เราไปติดตามดูกันเลยดีกว่า
 
หน้าที่หลักของบอร์ดคือ การติดต่อระหว่าง user(ลูกค้า)และ cm(Community Master)
 
ส่วนจะติดต่อเรื่องอะไรนั้น ก็แล้วแต่
แต่ที่แน่นอนที่สุด การร้องเรียน/แจ้งปัญหา
ลูกค้าส่วนใหญ่จะไม่เข้ามาในบอร์ดหรอก ถ้าไม่เกิดปัญหา
สิ่งที่ยากที่สุดคือการรับมือกับปัญหา ที่เกรียนลูกค้าถาม มักจะเป็นปัญหาที่ตอบยาก
(เช่นอะไรนั้น ติดตามได้จาก เอนทรี่ที่ 2 เลยนะเธอว์)
 
หรือการร้องเรียนต่างๆที่มักจะเจอบ่อยๆ
ตัว user ไม่มีทางรู้หรอกว่า cm นั้นจะต้องมาคอยรับเรื่องเยอะขนาดไหน(แต่มึงห้ามรับของกูช้า)
ทุกคนมักจะคิดว่า ตัวเองเกิดปัญหาคนเดียว cm จะต้องตอบข้าคนเดียว... ฯลฯ
 
 
ในเอนทรี่นี้ จะขอระบายสิ่งที่ไม่สามารถพิมพ์ได้ภายในบอร์ด นะครับ
 
ที่เราได้รับบ่อยๆเลยก็คือ
 
การร้องเรียนผู้เล่นภายในบอร์ด ที่ ดราม่าใส่กัน , การเสนอตัวอยากเป็นพลเมืองดี และอีกมากมาย
 
ถ้านึกภาพไม่ออก มีตัวอย่างมาให้ดูกัน มาดูกันเลยครับ
(ไม่ขอแคปภาพนะครับ เนื่องจากจะเป็นการเป็นพาดพิงบอร์ดครับ)
 
เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังไมค์
user : พี่จีเยมงับๆ คนๆเนี้ยปั้มมู้งับ พี่แบนเค้าให้ที่งับ
cm : เดี๋ยวทางทีมงานจะตรวจสอบให้นะครับ
 
.  .   . . . . . .
ณ จุดเกิดเหตุ
 
Rep.1 เข้ามาดู
 
Rep.2 ปูเสื่อ
 
Rep.3 มาม่า
 
Rep.4 /me เนียน
 
Rep.5 /me เผ่น
 
Rep.6 /me โดนตื้บ
ฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯ ล ฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯ
 
พอเข้าไปดู ปรากฏว่า คุณน้องพลเมืองดีที่แจ้งเข้ามาก็คือRep.ที่5 ที่ดันเนียนปั้มไปกับเค้าด้วย Foot in mouth
เฮ่อ...แล้วน้องจะมาแจ้งทำม๊ายยยยย....
___________________________________________
 
มาถึงตรงนี้ถามว่า ผิดมั้ย ถ้าจะแจ้งปัญหาเข้ามา ทั้งจริงและไม่จริงบ้าง
มันไม่ผิดนะครับ ถ้าจะแจ้ง เพราะทางทีมงานเองก็จะได้ผลงานไปด้วย
แต่มันใช่เรื่องมั้ยครับ ที่จะมาแจ้งเล่นๆแบบนี้ อยากจะให้เข้าใจกันสักนิดนึงว่า
cm หรือ gm ไม่ได้ว่างเหมือนที่หลายๆคนคิดกัน อย่าเอาตัวเองเป็นที่ตั้งว่า
ถ้าข้าไม่มีปัญหาแปลว่าทุกคนไม่มีปัญหา หรือ ถ้ามีปัญหา ก็ให้คิดไว้หน่อยว่าคนอื่นก็มีเหมือนกัน
ทางทีมงานเค้าก็ใช้เวลาแก้ไขกันอยู่ ก็รอกันนิดนึง ไม่ใช่จะโวยวายเอาให้ได้เดี๋ยวนั้น
 
วันนี้รู้สึกยิ่งพิมพ์ ใจยิ่งขึ้น เนื้อเรื่องยิ่งออกทะเล 
ยังไง ต้องขอโทษด้วยนะครับ
ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ ...เยอะชะมัดTongue out

Comment

Comment:

Tweet

@Paa orKant จริงๆแล้ว ส่วนมากน่าจะมีทีมงานเห็นนะครับ
เพียงแต่เค้าอาจจะไม่รู้คำตอบเลยเงียบๆดูเชิงน่ะ 55 ผมก็ประจำ

#5 By GM-Talk on 2011-06-06 00:06

sad smile บางทีก็ติดต่อไปแต่ไร้การตอบรับ น่าเศร้า

#3 By Paa orKant on 2011-06-05 07:33

@[ Sai ];charot จริงๆจะต้องมี สแตน บาย ไว้ตลอดนะครับ เพราะอาจเกิดปัญหาแบบไม่คาดคิด (เจอบ่อยๆ TT)

#2 By GM-Talk on 2011-06-05 04:14

บางทีเห็น GM ตอบเร็วๆยังทึ่งอยู่เลยว่าเป็นมนุษย์หรือเปล่า online 24 ช.ม.เลยอ่ะ sad smile

#1 By [ Sai ];charot on 2011-06-05 03:47